วิธีดูรองเท้า “Nike” ของแท้ 100% บอกเลยว่าถึงจะก๊อปเนียนแค่ไหนก็ดูออก


รองเท้าผ้าใบแบรนด์ดังอย่าง Nike ไม่ว่าจะผลิดรุ่นไหนออกมาก็มีคนแย่งกันซื้อจนหมดเกลี้ยง บางรุ่นขาดตลาดจนถึงขั้นราคาพุ่งสูงเป็นเท่าตัว เมื่อของแท้ขาดตลาด แน่นอนว่าของก็อปต้องตามมาอย่างรวดเร็ว บางคนก็โดนหลอกขายในราคาที่ต่ำแต่งานเนี้ยบเกือบเหมือนของจริงจนแยกไม่ได้ พร้อมกับคำบอกของคนขายว่า "ของแท้ราคาโรงงาน"  วิธีแยกว่าแบบไหน Nike แท้ แบบไหนเทียม จะแยกได้ยังไงไปดูกันเลย


1. กล่อง ของแท้จะเป็นกระดาษด้านๆเรียบๆ แต่ของเทียมจะเป็นกระดาษมันๆและเป็นลอนคลื่นแบบกระดาษลัง


2. ฟอนท์ (ตัวอักษร) ข้างกล่อง ของแท้ฟอนท์จะจัดเรียงเป็นระเบียบ เว้นช่องไฟ และ เว้นวรรค เรียบร้อยสวยงาม ส่วนของปลอม จะเว้นช่องไฟต่างจากของแท้ (เรื่องช่องไฟตัวอักษร ต้องเปรียบเทียบกันกับกล่องของแท้จึงจะสามารถแยกได้ชัดเจน) แต่สิ่งที่เห็นข้อแตกต่างได้ชัดเจน คือ เส้นตารางที่อยู่ในกรอบ ของแท้จะบางมากๆจนแทบมองไม่เห็น แต่กล่องของปลอมเส้นตารางจะแบ่งให้เห็นชัดเจน


3. ไซส์แท็กที่ลิ้นรองเท้า ร้าน Saints Store ที่สิงคโปร์เผยว่า มันอาจจะเป็นการยากสักหน่อยที่จะแยกของปลอมกับของแท้ เพราะยังคงเป็นเรื่องของฟร้อนท์ และช่องไฟเช่นเดิม แต่ให้สังเกตที่ "nikebetterworld .com" "Made in Vietnam" และที่ตำแหน่ง "UPC" จะไม่เหมือนกัน นอกจากเรื่อง ฟร้อนท์ และ ช่องไฟแล้ว จุดสังเกตอีกอย่างคือ การสกรีนไซส์แท็กของแท้จะเนี้ยบกว่า ไม่เหมือนกับของปลอมที่บิดเบี้ยวและ เนื้อที่ซีลจะดูหนาและหยาบกว่าของแท้


4. พื้นรองเท้า งานกราฟฟิกคำว่า “Racing Road” ของก็อป จะดูหยาบและหลุดลอกง่ายกว่า เพราะใช้เทคนิคการรีดทับ ส่วนของแท้จะเป็นลายพิมพ์ลงไปในเนื้อผ้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน



5. ส้นรองเท้า ของแท้จะเกือบสมส่วน หากสังเกตดีๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าไม่เท่ากันเป๊ะ แต่ของปลอมส้นจะเบี้ยว คด โย้ชัดเจนกว่ามาก และในส่วนของเส้นขีดทั้ง 7 เส้นตรงข้อเท้า ของแท้จะนูนขึ้นมา ส่วนของก็อปจะผลุบลงไปในเนื้อผ้า


6. ด้านข้างของรองเท้า จากภาพนี้จะเปรียบเทียบอย่างเห็นได้ชัด ว่าเส้นสีในส่วนด้านหลังจะเว้าบางต่างกัน สังเกตที่เชปโค้งนูน ในส่วนส้นเท้า ของแท้จะกลมกลึงเป็นอุ้งส้น


7. หัวรองเท้า ของแท้ ลักษณะของใยที่ทอจะเห็นรูกว้างอย่างชัดเจนและเป็นระเบียบเรียบร้อย อาจไม่ได้เหมือนแบบเป๊ะทุกคู่ แต่เขาจะมีการจัดเรียงการทอที่เป็นลายชัดเจน แตกต่างกันไปในแต่ละคู่ ไม่เหมือนของก็อปแน่นอน

อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวไว้ทุกข้อ แต่ถ้าหากเจอ 3ข้อขึ้นไปก็ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่า เจอของปลอมเข้าแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก : complex.com

Post a Comment

0 Comments