วิธีดูรองเท้า New Balance ของแท้-ปลอม

เริ่มจากโลโก้ที่ตัวรองเท้าจะเป็นแบบในรูปฝั่งที่เขียนว่าแท้นะครับ อีกฝั่งนั่นคือปลอม พอเอามาเปรียบเทียบเห็นได้ชัดเลยครับ ว่าปลอมจริงๆ


ในทุกๆ รุ่นถ้ามีกำมะหยี่ของแท้จะละเอียดมาก ขอปลอมจะเป็นแบบหยาบๆ เหมือนที่เราเห็นในผ้ากำมะหยี่ทั่วไป


สำหรับรุ่นนี้สีดำ ด้ายจะเป็นสีเทาวาวๆ นะครับ ถ้าเป็นสีดำสนิทนั่นคือปลอมแน่นอน


โลโก้ตัว N ของปลอมจะเย็บหยาบๆ เบี้ยวๆ บ้าง และแผ่นรองสีขาวก็จะตัดแบบไม่ได้มาตรฐานอย่างแรง แต่จะเรืองแสงในที่มืดเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าสังเกตเนื้อยางที่รองนั้นจะต่างกัน ของปลอมจะเรียบๆ ของแท้จะสากๆ เหมือนมีลายยางอยู่ด้วย


ป้ายใต้ลิ้นรองเท้า หน่วยวัดสุดท้ายจะต้องเป็น CM ไม่ใช่ MM หน่วย MM นั้นจะใช้เฉพาะรุ่นที่ผลิตเมื่อนานมากๆ แล้ว รุ่นใหม่ๆ ใช้ CM หมด

จุดเด่นสุดของการตรวจสอบก็คงเป็นลายน้ำที่ป้ายใต้ลิ้นรองเท้า ถ้าของแท้เอาไฟแบคไลท์ส่อง มันจะขึ้นโลโก้ NB แบบนี้ แต่จะไม่เรืองแสงทั้งหมดนะครับ จะมีบางแถวที่ไม่เรืองแสง แต่จะเห็นนิดหน่อย จากข้อมูลที่ผมค้นมา ของปลอมจะไม่เรืองแสงเลย หรือไม่ก็เรืองแสงทุกตัว ทุกแถว


พื้นรองเท้า อันนี้ดูยากหน่อย ไม่จะต่างเท่าไหร่ นอกจากสีด้าย หรือรุ่นที่เลียนแบบได้แย่มากๆ งานอาจจะยับเยินหน่อย แต่ตรงนี้ไม่ต่างมาก ข้ามไปละกันครับ


สีรองพื้นรองเท้า ต่างกันลิบลับเลย ถ้าไม่เห็นของแท้นี่ไม่รู้ว่าที่ผมซื้อมามันซีดมาก แต่รุ่นอื่นก็ไม่ทราบนะครับว่าจะเป็นอย่างไร เพราะมันไม่เหมือนกัน


การเย็บตะเข็บ สังเกตว่าจะมีช่องว่างมากกว่า เฉพาะรุ่นนี้นะครับ รุ่นอื่นผมไม่ทราบ อักษรจีนด้านหลังของปลอมด้ายจะใหญ่ สีมันเลยดูสดกว่า อันนี้ก็เฉพาะรุ่นนี้นะครับ แถมยังดูยากด้วย ถ้าไม่มีของแท้มาเปรียบเทียบ


มาดูกล่องของแท้กันครับ อย่างที่เห็นด้านบนนะครับ กล่องของปลอมที่ผมได้มา ไม่มีป้าย แทกอะไรติดอยู่เลย แต่ว่าใช่วาติดแล้วจะไม่ปลอมนะครับ ลองเซิร์จดูมีป้ายหลายแบบที่พอดูออกว่าน่าจะปลอม


จุดสำคัญอีกจุดคือกระดาษห่อรองเท้าข้างใน ของแท้จะไม่มีโลโก้ NB ใดๆ เลย แต่ของปลอมกลับมีซะงั้น แต่ผมไม่ได้ถ่ายกระดาษปลอมมานะครับ เผลอหยิบทิ้งไปแล้ว

ของแท้จะมีคู่มือการใช้งาน ข้อควรระวังอยู่ในกล่องด้วย คู่นี้มาจากชอปใต้หวัน ก็เลยเป็นภาษาเค้านะครับ ส่วนกระเป๋าใบเล็กๆ นั่น เค้าแถมมาให้ ซึ่งมันก็คงไม่ได้แถมให้เป็นปกติ คงเป็นแค่โปรโมชั่นเฉยๆ

ขอบคุณที่มา : Dark Chocolate Man แห่ง pantip.com

Post a Comment

0 Comments